Files – Thêm tính năng Tab cho Explorer

Files là ứng dụng quản lí tập tin có nhiều tính năng hữu dụng, đặc biệt là tính năng Tab giúp người dùng dễ dàng thao tác trên cùng một cửa sổ.

Tính năng Tab thường thấy nhất là khi bạn duyệt Web trên các trình duyệt hiện như như Chrome, Edge, Firefox… chỉ với 1 cửa sổ bạn sẽ quản lý được rất nhiều phiên làm việc. Hiện nay Explorer – ứng dụng quản lý File của Windows chỉ hổ trợ quản lý 1 cửa sổ duy nhất, nếu muốn thêm tính năng Tab cho Explorer để quản lý nhiều cửa sổ cùng lúc bạn cần dùng thêm ứng dụng tên Files.

Tính năng Tab trong Files

Files là gì?

Files là tên ứng dụng bổ sung thêm tính năng Tab cho Explorer trên Windows (Files được đặt tên gần giống với File – tập tin). Các tính năng của Files sẽ bổ sung thêm sức mạnh cho Explorer gồm:

  • Thiết kế lại giao diện Explorer tuyệt đẹp cho Windows.
  • Quản lý tất cả các File. thư mục trên máy tính giúp năng suất làm việc tăng lên khi quản lý thư mục theo Tab
  • Tích hợp với các dịch vụ đám mây như OneDrive, Google Drive và iCloud cho phép bạn quản lý tài liệu và ảnh của mình trên Cloud.
  • Xem trước tài liệu, ảnh mà không cần mở chúng. Hỗ trợ cho các bản xem trước phong phú, Bookmark và phát video ngay trên Explorer
  • Nhanh chóng đánh dấu và sắp xếp các File và thư mục của bạn bằng cách gán cho chúng các thẻ có tên và màu để dễ dàng xác định. Bạn thậm chí có thể thêm các thẻ tùy chỉnh của riêng mình!
  • Tránh mở nhiều của sổ và giữ cho màn hình của bạn không bị lộn xộn.
  • Tùy chỉnh giao diện cho File, thư mục
  • Có nhiều theme để lựa chọn
  • Các tab thư mục giống trình duyệt Web
  • Duyệt chế độ xem cột
  • Các tùy chọn bảo mật cho phép bạn kiểm soát những ai có thể truy cập File trên máy tính
  • Phân nhóm cho phép người dùng nhóm các tệp theo loại, kích thước và ngày tháng.
  • Kết nối FTP để quản lý File giữa Windows và Server FTP

Tính năng mới của Files

Chế độ xem cột

Files giúp cho Explorer phân chia ra nhiều cột trên cửa sổ hiện tại để quản lý phiên làm việc khoa học hơn.
Chia cột trong Files


Chế độ xem cột mới cho phép mở nhiều cấp độ của hệ thống phân cấp cùng một lúc và cung cấp hình ảnh trực quan khi làm việc với thư mục hiện tại.

Thẻ Tag – chỉnh màu cho thư mục

Bạn có thể gom nhóm các thư mục, file liên quan với nhau thành một nhóm bằng cách đánh dấu thẻ Tag hoặc chọn màu cho thư mục đó. Như vậy sẽ dễ quản lý các công việc dễ hơn và tìm kiếm dữ liệu nhanh hơn. Chỉ cần click chuột phải vào thư mục hoặc File để đánh dấu chúng.

Tùy chỉnh màu trong Files

Tùy chỉnh giao diện cho Explorer

Tính năng Appearance giúp bạn tùy chỉnh giao diện Explorer tùy ý, có thể thêm màu, Dark Mode… để cá nhân hóa theo ý thích của bạn.

Download Files – ứng dụng bổ sung tính năng Tab cho Explorer

Files được thiết kế trực quan để quản lý thư muc và thêm tính năng Tab cho Windows Explorer được tác giả chia sẻ mã nguồn miễn phí tại Github.

Files hiện nay được đưa lên Microsoft Store giúp bạn an tâm hơn khi sử dụng, nếu dùng Windows 10/11 bạn chỉ cần tải Files từ Microsoft Store về là có thể sử dụng ngay.

Files được tác giả cập nhật thường xuyên và bổ sung thêm các tính năng mới giúp bạn thuận tiện quản lý thư mục trên Windows, việc dùng Files với tính năng Tab cho Explorer giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều và sử dụng Windows một cách khoa học hơn. Ngoài ra, tốc độ tìm kiếm File tăng lên đáng kể, hộp thoại cài đặt, tốc độ liệt kê thư mục, tốc độ truyền File cũng rất nhanh.

Ứng dụng Files đã nhận được một số lời khen ngợi từ một số MVP của Windows.

Nguồn: anonyviet.com

Getting Info...

About the Author

ntdm | @ntdm11

Đăng nhận xét

Cookie Consent
We serve cookies on this site to analyze traffic, remember your preferences, and optimize your experience.